Một số biện pháp luyện đọc đúng cho học sinh lớp 1 trong các tiết tập đọc

Xã Hội Học

Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. premiumlovestory lovestory Đang Ngoại tuyến
    Thành Viên Tích Cực
    Tài liệu đã gửi: 3588
    Tài liệu đã mua: 1
    Tài liệu đã bán: 247
    Mã số thành viên: 213
    Hàng ngàn luận văn miến phí
    Chuyên ngành: Xã Hội Học Mã số tài liệu: 5598 Lượt xem: 1518
    Thể loại: LUẬN VĂN Bookmark and Share Phản hồi: 0
    Gửi lúc: 14-12-2011 09:02 Tác giả: Chưa cập nhật
    Giới thiệu sản phẩm


    LUẬN VĂN Một số biện pháp luyện đọc đúng cho học sinh lớp 1 trong các tiết tập đọc


    Mở đầu

    I-/ LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    văn học là nghệ thuật của ngôn ngữ, là sự nhận thức về thế giới cuộc sống con người và xã hội. Tác phẩm văn học dùng phương tiện ngôn từ để sáng tạo nên những hình tượng về cuộc sống con người, quê hương, xử sở và đem lại cho người đọc những rung cảm thực sự trong sáng. Trong nhà trường tiểu học ở Việt Nam đã coi Tiếng Việt là một môn học trung tâm, làm nền móng các môn học khác.
    Môn Tiếng Việt ở trường tiểu học có nhiệm vụ vô vùng quan trọng đó là hình thành 4 kỹ năng: Nghe – nói - đọc – viết cho học sinh. Tập đọc là một phân môn của chương trình Tiếng Việt bậc tiểu học. Đây là phân môn có vị trí đặc biệt trong chương trình vì nó đảm nhiệm việc hình thành và phát triển kỹ năng đọc, một kỹ năng quan trọng hàng đầu của học sinh ở bậc tiểu học đầu tiên. Kỹ năng đọc có nhiều mức độ: đọc đúng, đọc nhanh (lưu loát, trôi chảy), đọc có ý thức (thông hiểu được nội dung những điều mình đọc hay còn gọi là đọc hiểu) và đọc diễn cảm. Khi học sinh đọc tốt, viết tốt thì các em mới có thể tiếp thu các môn học khác một cách chắc chắn. Từ đó học sinh mới hoàn thành được năng lực giao tiếp của mình. Những kỹ năng này không phải tự nhiên mà có. Nhà trường phải từng bước hình thành và trường tiểu học nhận nhiệm vụ đặt viên gạch đầu tiên. Nên việc dạy học phải có định hướng, có kế hoạch từ lớp 1 đến lớp 5.
    Đặc biệt đối với học sinh lớp 1 - Lớp đầu cấp - việc dạy đọc cho các em thật vô cùng quan trọng bởi các em có đọc tốt được ở lớp 1 thì khi học các lớp tiếp theo các em mới nắm bắt được những yêu cầu cao hơn của môn Tiếng Việt. Việc dạy đọc ở lớp 1 cũng quan trọng bởi từ chỗ các em còn phải đọc đánh vần từng tiếng đến việc đọc thông thạo được một văn bản là việc tương đối khó với các em mà mục tiêu của giờ dạy Tiếng Việt là phải hướng đến giáo dục học sinh yêu tiếng Việt bằng cách nêu bật sức mạnh biểu đạt của Tiếng Việt, sự giàu đẹp của âm thanh, sự phong phú của ngữ điệu trong việc biểu đạt nội dung. Thế nhưng hiện nay, ở trường tiểu học, mặt âm thanh của ngôn ngữ, đặc biệt ngữ điệu chưa được chú ý đúng mức. Đó là một trong những lý do cho học sinh của chúng ta đọc và nói chưa tốt. Đó cũng là ý do khiến cho trong nhiều trường hợp, học sinh không hiểu đúng văn bản được đọc.
    Cũng như nhiều giáo viên lớp 1 khác, tôi suy nghĩ rất nhiều về cách dạy tập đọc ở lớp 1. Đặc biệt là rèn cho học sinh không những chỉ đọc thông được văn bản mà còn phải đọc đúng văn bản được đọc. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để giúp các em đọc đúng tiếng, đọc liền tiếng trong từ, trong câu, đọc đúng ngữ điệu, biết cách ngắt nghỉ hơn trong văn bản thơ, cũng như văn bản văn xuôi. Những băn khoăn này chính là lý do tôi chọn đề tài: “Một số biện pháp luyện đọc đúng cho học sinh lớp 1 trong các tiết tập đọc”
    II-/ MỤC ĐÍCH NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI
    Tập đọc là phân môn thực hành vì vậy nhiệm vụ của nó là hình thành kỹ năng đọc cho học sinh. Kỹ năng đọc có nhiều mức độ: đọc đúng, đọc nhanh. Dạy đọc giáo dục lòng ham đọc sách cho học sinh giúp cho các em thấy được đây chính là con đường đặc biệt để tạo cho mình một cuộc sống trí tuệ phát triển. Tập đọc góp phần làm giàu vốn kiến thức ngôn ngữ, bồi dưỡng cho học sinh lòng yêu cái thiện và cái đẹp, dạy cho các cách tư duy có hình ảnh.
    Đặc điểm của dạy tập đọc lớp 1 chính là ở chỗ :đây là bước chuyển tiếp từ dạy “học vần” sang dạy “tập đọc” (ở lớp 2). Giờ tập đọc ở lớp 1 vận dụng cả phương pháp học vần, cả phương pháp tập đọc. Yêu cầu của giờ tập đọc lớp 1 là củng cố hệ thống âm vần đã đọc (nhất là các vần khó) đọc đúng tiếng, liền tiếng trong từ, trong câu, đoạn, bài. Bước đầu biết cách ngắt hơi ở các dấu câu, biết lên giọng và hạ giọng. Để làm tốt được những nhiệm vụ nêu trên, đề tài của tôi mục đích đưa ra một số biện pháp để giúp học sinh đọc thông được văn bản và đọc đúng ngữ điệu nói chung, ngắt giọng đúng nói riêng nhằm nâng cao chất lượng của 1 giờ dạy tập đọc ở lớp 1.
    III-/ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
    Đối tượng nghiên cứu là thực trạng dạy đọc của lớp 1 ở trường tiểu học hiện nay nói chung và HS ở trường Tiểu học Thị trấn Cửa Việt nói riêng.
    IV-/ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Để thực hiện đề tài này tôi đã sử dụng những phương pháp sau :
    - Phương pháp thu nhận tài liệu;
    - Phương pháp điều tra khảo sát thực tế;
    - Dạy thực nghiệm;
    - Trao đổi, toạ đàm với đồng nghiệp.

    * Chú ý: Để xem đầy đủ bạn phải Download tài liệu về máy. Tài liệu này được thành viên premiumlovestory đăng lên Luận Văn Tốt Nghiệp. Theo quy định điều khoản sử dụng, Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với bản quyền tài liệu. Bạn tự cân nhắc trước khi tải tài liệu.


  2. Đóng Thể Loại

Biểu tượng cảnh báo
Bạn muốn đặt quảng cáo... Liên hệ: hon1cai.mely@gmail.com Hotline: 0975.707.313
Các tài liệu tương tự:
Các tài liệu mới nhất:
đúng đọc biện các cho học lớp luyện một pháp số sinh tập tiết trong tai lieu tham khao sang kien kinh nghiem ren ki nang doc cho hoc sinh lop 1 MỘT SỐ BIỆN PHÁP LUYỆN ĐỌC ĐÚNG CHO HỌC SINH LỚP 1 TRONG CÁC TIẾT TẬP ĐỌC vốn kiến thức của trẻ lớp 1 tham luận về cách đọc viết cho hs lớp 1 tiểu luận nghiệp vụ sư phạm ngành giáo dục tiểu học mom tap doc lop 1 mot so bien phap luyen doc dung cho tre lop 1

Từ khóa được tìm kiếm:

sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn học vần

phuong phap day luyen noi cho hoc sinh lop 1

sang kien kinh nghiem mot so bien phap giup hoc sinh lop 2 hoc tot mon luyen tu va cau

luan van bao ve de tai day doc tot o lop 2

tai lieu tham khao sang kien kinh nghiem ren ki nang doc cho hoc sinh lop 1

mot so bien phap day tot mon tieng viet lop 1

sáng kiến rèn đọc diễn cảm cho HS lớp 1

luận văn : nâng cao chất lượng đọc cho học sinh lớp 1

một số biện pháp luyện đọc đúng cho học sinh lớp 1 trong các tiết tập đọc

ren ki nang doc van ban tho lop 1

cách luyện đọc nhanh cho học sinh lớp 1

tham luận về cách đọc viết cho hs lớp 1

tiểu luận nghiệp vụ sư phạm ngành giáo dục tiểu học mom tap doc lop 1

mot so bien phap luyen doc dung cho tre lop 1

de tai ren ki nang doc cho hs lop 1 nam hoc 2011

ren kĩ năng đọc đúng cho hs lóp 1

cach tap cho be tap doc nhanh cho hoc sinh lop mot

chuyen de bien phap ren doc cho hoc sinh lop 1

mot so bien phap giup hoc sinh lop 1 hoc tot mon tieng viet

biện pháp giúp học sinh đọc thông viết thạo

skkn lop 1 phuong phap ren đoc sang kien tieu hoc hoc sinh yeu lop 1 phuong phap day hc sinh yeu

sang kinh nghiem ren ki nang doc cho HS lop 1

SKKN một số biện pháp luyện đọc đúng cho học sinh lớp 1 trong các tiết tập đọc

cách dạy học sinh tiểu hoc đọc to đọc đúngmột số kỹ năng đọc cho học sinh lớp 1
Hỗ trợ chung