Hướng dẫn học sinh lớp 2 học Tập làm văn

Xã Hội Học

Kết quả 1 đến 1 của 1
  1. premiumlovestory lovestory Đang Ngoại tuyến
    Thành Viên Tích Cực
    Tài liệu đã gửi: 3588
    Tài liệu đã mua: 1
    Tài liệu đã bán: 249
    Mã số thành viên: 213
    Hàng ngàn luận văn miến phí
    Chuyên ngành: Xã Hội Học Mã số tài liệu: 5596 Lượt xem: 3439
    Thể loại: LUẬN VĂN Bookmark and Share Phản hồi: 0
    Gửi lúc: 14-12-2011 09:00 Tác giả: Chưa cập nhật
    Giới thiệu sản phẩm


    LUẬN VĂN Hướng dẫn học sinh lớp 2 học Tập làm văn


    PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
    I . LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

    Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường nói chung và của bậc Tiểu học nói riêng, hiện nay vấn đề cải cách giảng dạy không phải là mối quan tâm của một cá nhân nào, mà đó là nhiệm vụ chung của toàn xã hội.

    Chính sự đổi mới phương pháp giáo dục bậc tiểu học sẽ góp phần tạo con người mới một cách có hệ thống và vững chắc.
    Trong giai đoạn hiện nay, xu hướng chung của sự đổi mới phương pháp dạy học ở bậc tiểu học là làm sao để giáo viên không chỉ là truyền thụ kiến thức mà còn là người tổ chức, định hướng cho học sinh hoạt động, để học sinh huy động vốn hiểu biết và kinh nghiệm của bản thân vào việc chiếm lĩnh tri thức mới.

    Như chúng ta đã biết Tiếng Việt vừa là môn học chính, vừa là môn công cụ giúp học sinh tiếp thu các môn học khác được tốt hơn. Cho nên tôi chọn cho mình đề tài: “Hướng dẫn học sinh lớp 2 học Tập làm văn ” vì tôi nhận thấy đối với người Việt Nam thì Tiếng Việt rất quan trọng trong cuộc sống, trong giao tiếp, trong học tập và sinh hoạt.

    Các em học sinh lớp 2 vốn sống còn ít, vốn hiểu biết về Tiếng Việt còn rất sơ sài, chưa định rõ trong giao tiếp, viết văn câu còn cụt lủn. Hoặc câu có thể có đủ ý nhưng chưa có hình ảnh. Các từ ngữ được dùng về nghĩa còn chưa rõ ràng. Việc trình bày, diễn đạt ý của các em có mức độ rất sơ lược, đặc biệt là khả năng miêu tả.

    Chính vì muốn để các em có khả năng hiểu Tiếng Việt hơn, biết dùng từ một cách phù hợp trong các tình huống (chia vui, chia buồn, an ủi, đề nghị, xin lỗi.) nên ngay từ đầu năm học tôi đã hướng và cùng các em mở rộng hiểu biết về Tiếng Việt qua các phân môn trong môn Tiếng Việt, đặc biệt là phân môn Tập làm văn.


    II. PHẠM VI ĐỀ TÀI:
    1. Mục đích nghiên cứu:
    Qua đề tài này tôi mong muốn được góp một phần nhỏ vào việc rèn cho học sinh ba kỹ năng chính:
    - Sử dụng đúng nghi thức lời nói.
    - Tạo lập văn bản phục vụ đời sống hàng ngày.
    - Nói viết những vấn đề theo chủ điểm.
    Dạy Tiếng Việt ở tiểu học nói chung và dạy Tập làm văn nói riêng không phải là dạy lý thuyết ngôn ngữ, mà đó là việc dạy hoạt động ngôn ngữ. Bởi thế các yếu tố cuả tình huống giao tiếp rất được quan tâm. Nếu như trong dạy câu, tình huống giao tiếp mới chỉ được chú ý một phần thì trong dạy Tập làm văn, tình huống giao tiếp được chú ý một cách toàn diện và đầy đủ hơn, các tình huống hiện ra cũng cụ thể và rõ ràng hơn. Nếu như trong dạy câu, ta có thể lướt nhanh qua những tình huống giao tiếp, thì ngược lại, trong làm văn không thể không đề cập tình huống. Bài văn viết ra bao giờ cũng hướng tới đối tượng người đọc, người nghe cụ thể với những nội dung và mục đích cụ thể. Không thể có một bài văn viết chung chung, không rõ đối tượng, không rõ nội dung và mục đích giao tiếp. Nếu như trong việc dạy câu, việc đánh giá câu đúng, câu sai đã vừa cần phải chú ý đến quy tắc ngôn ngữ, vừa cần phải chú ý đến quy tắc giao tiếp, thì ở bậc bài văn, bậc văn bản lại càng cần phải như thế. Lúc này, việc đánh giá toàn bộ chất lượng bài văn viết ra là ở chỗ có sự phù hợp với giao tiếp hay không, chứ không phải ở một vài điểm đúng sai mang tính chất bộ phận trong từ, trong câu. Những bài văn có sự phù hợp cao với đối tượng, nội dung và mục đích giao tiếp là những bài văn tốt.
    Bởi thế, việc dạy Tập làm văn cho học sinh cần phải chú ý tới việc dạy các em nói, viết đúng quy tắc giao tiếp, đúng nghi thức lời nói, nghĩa là phải chú ý đầy đủ tới những yếu tố ngoài ngôn ngữ nhưng lại để lại dấu ấn đậm nét trong ngôn ngữ.

    2 - Đối tượng nghiên cứu:
    Học sinh lớp 2.

    * Chú ý: Để xem đầy đủ bạn phải Download tài liệu về máy. Tài liệu này được thành viên premiumlovestory đăng lên Luận Văn Tốt Nghiệp. Theo quy định điều khoản sử dụng, Chúng tôi không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với bản quyền tài liệu. Bạn tự cân nhắc trước khi tải tài liệu.


  2. Đóng Thể Loại

Biểu tượng cảnh báo
Bạn muốn đặt quảng cáo... Liên hệ: hon1cai.mely@gmail.com Hotline: 0975.707.313
Các tài liệu tương tự:
Các tài liệu mới nhất:
dẫn học hướng làm lớp sinh tập tập làm văn lớp 2 kì 2 thưc trang day hoc hoi thoai trong phan mon tap lam van lop 2 tap lam van ta ve chung kien lop2 tập làm văn tả hoa lớp 2 huong dan cach day lam tap lam van cho lop 2 tập làm van lop 2 tap lam van lop 2 ta ve viec lam tot de tai sang kien kinh nghiem phan mon tap lam van de tai sang kien kn lop 2 mon toan sang kien kinh nghiem cap thanh pho lop 2 đề tài kinh nghiệm dạy môn tập làm văn cho học sinh lớp 2 tlv lop 2 chuyen de tap lam van khoi 2 hướng dẫn học sinh lớp 2 làm tập làm văn phưng pháp dạy tâp làm văn cho học sinh lơps 2 hướng dẫn học sinh lớp 2 học tập làm văn de tai tap lam van lop 2 văn lớp 2 TLV LOP 2 TA CO CHO huong dan hoc tap lam van lop 2 huong dan lam bai tap lam van lop 2 de tai huong dan hoc sinh lop 2 hoc tap lam van đề tài nghiên cứu khoa học môn tập làm văn lớp 2 đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tiếng việt huong dan hoc van lop 2 hoc ta van lop2 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tiếng việt năm học 2013 sáng kiến kinh nghiệm giúp hs lớp 2 học tốt phân môn tập làm văn sang kien kinh nghiem hương dan học sinh cách lam bai nghị lun van lop 2 đe tai nghien cuu tap lam van cho lop 2 SKKN de hoc tot phan mon tap lam van lop 2 sang kien kinh nghiem lop 2 mon tap lam van sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn lớp 12 phuong phap huong dan hoc sinh lop 2 lam tap lam van sang kien kinh nghiem mom tap lam van lop 2

Từ khóa được tìm kiếm:

sang kien kinh nghiem lop 2 tap lam van

tap lam van lop 2

sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tập làm văn

sang kien kinh nghiem lop 2

sang kien kinh nghiem tap lam van lop 2

hoc tap lam van lop 2

sáng kiến kinh nghiệm tập làm văn lớp 2

cách làm tập làm văn lớp 2sang kien kinh nghiem mon tap lam van lop 2skkn tập làm văn lớp 2sáng kiến kinh nghiệm lớp 2huong dan hoc sinh lop 2 hoc tap lam vansáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 2huong dan tap lam van lop 2sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tiếng việtthu vien sang kien kinh nghiem lop 2day tap lam van lop 2day con hoc tap lam van lop 2tập làm văn lớp 2kinh nghiệm dạy tốt tập làm văn lớp 2hướng dẫn làm văn lớp 2skkn thực trạng dạy học tập làm văn ở lớp 2skkn tlv lop 2sang kien kinh nghiem mon toan lop 2luan van huong dan hoc sinh lop 2 hoc tap lam van
Hỗ trợ chung